การันตีเช็กเบี้ยประกันรถถูกลง 30%

เทคนิคในการขับรถให้ปลอดภัย มีหลักการอยู่ 5 ข้อ


เทคนิคในการขับรถให้ปลอดภัย มีหลักการอยู่ 5 ข้อ

การประกันภัยรถยนต์อาจช่วยคุ้มครองในขณะที่ทำการขับรถอยู่ แต่การจะทำให้การขับขี่เกิดปลอดภัย นอกจากตัวรถจะต้องสมบูรณ์ ไม่ชำรุดเสียหาย มีประสิทธิภาพแล้ว ผู้ขับนั้นเป็นตัวแปรสำคัญอย่างมากสำหรับการขับขี่รถยนต์ เพราะเป็นผู้ที่ทำการควบคุมรถ ผู้ขับขี่แต่ละคนก็มีเทคนิคในการขับรถเป็นของตัวเอง และก็ไม่ได้หมายความว่าถ้ามีประกันรถยนต์ชั้น 1 แล้วจะจะขับขี่แบบใด หรือขับสไตล์ไหนก็ได้ วันนี้ SILKSPAN จึงมีเทคนิคพื้นฐานมาแนะนำ

 

กรมการขนส่งทางบกมีข้อแนะนำในการขับรถให้ปลอดภัยทั้งหมด 5 ข้อดังต่อไปนี้

  • 1. มองไกล

    มองไกลในที่นี้ หมายถึงการมองเลยไปถึงรถคันที่อยู่ข้างหน้าของรถคันหน้าเราอีกที เพื่อให้สามารถเบรกได้ทันหากมีการเบรกกะทันหัน เพื่อลดความรุนแรงของอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น และอาจสร้างความเสียหายให้แก่รถที่วิ่งต่อท้ายกันอีกหลายคัน

  • 2. มองภาพกว้าง 360 องศา

    ผู้ขับควรมองทั้งหน้า ซ้าย ขวา หลัง ล่าง และมองกระจกทุกๆ 5 – 8 วินาที รับรู้สิ่งที่เกิดขึ้นรอบๆ รถของเรา เพื่อให้สามารถประเมินความเสี่ยงจากทุกทิศทาง และทิ้งระยะห่างจากคันหน้าอย่างน้อย 3-4 วินาที

  • 3. สอดส่ายสายตาตลอดเวลา

    ไม่มองจุดใดจุดหนึ่งนานเกินไป (ไม่เกิน 2 วินาที) เพราะจะทำให้เรามองไม่เห็นรถคันอื่นที่อาจแทรกมาได้ การละสายตาออกจากการมองท้องถนนมีโอกาสที่เกิดอุบัติเหตุ ทั้งจากตัวเรา หรือการขับขี่ของผู้ร่วมทางคันอื่นได้ตลอดเวลา

 

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เริ่มต้นเพียง 750

 

  • 4. สร้างพื้นที่ว่างให้ตัวเอง

    หากเป็นไปได้ ให้พยายามให้มีช่องว่างรอบๆ รถของเรา เพื่อให้สามารถหลบหลีกได้ทัน หากมีรถคนอื่นเบียดเข้ามา หรือเบรกกะทันหัน ควรเว้นระยะห่างจากคันหน้าประมาณ 5 เมตรเพื่อความปลอดภัย

  • 5. ให้สัญญาณล่วงหน้า

    หากคุณต้องการที่จะเลี้ยว เปลี่ยนเลน หรือหยุด ควรให้สัญญาณแก่รถคันอื่นก่อน เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ

 

เพียงเท่านี้ ก็สามารถช่วยป้องกันอุบัติเหตุไม่ให้เกิดขึ้นกับตัวคุณ และผู้อื่นได้แล้ว

 


เขียนโดย : SILKSPAN ADVISOR
เผยแพร่วันที่ : 20/04/2022
โปรโมชั่นแนะนำ
“เช็กเบี้ยประกันรถ เซฟกว่าเดิม 30%”

กำลังโหลด